STARCAT HELPDESK

PRODUCTS
StarCat Helpdesk System

ระบบ StarCat Helpdesk 

ระบบ StarCat Helpdesk System คือ ระบบบริหารจัดการการให้บริการด้านสารสนเทศภายในองค์กร ที่พัฒนาขึ้นเพื่อรับมือกับการแจ้งปัญหาการใช้งานระบบสารสนเทศ โดยมีวัตถุประสงค์เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและคุณภาพการให้บริการ รวมถึงความสะดวกในการขอรับบริการของผู้ใช้งาน

ระบบนี้สามารถเข้าถึงได้ผ่านเว็บเบราว์เซอร์ ทำให้ผู้ใช้งานและผู้ให้บริการสามารถใช้งานได้จากทุกที่ในองค์กร ผู้ใช้งานคอมพิวเตอร์สามารถแจ้งปัญหาและติดตามการแก้ไขได้อย่างรวดเร็วผ่าน Client Utility ที่มาพร้อมกับ Agent ที่ติดตั้งในเครื่อง
เจ้าหน้าที่ไอทีมีระบบกลางในการรวบรวมและจัดการคำขอแก้ไขปัญหาต่าง ๆ ตามมาตรฐานการให้บริการด้านไอที (IT Service Management) โดยสามารถกำหนดระดับความสำคัญ (Priority) และกระจายงานตามเงื่อนไข (Business Rule) รวมถึงกำหนดระดับคุณภาพการให้บริการ (Service Level Agreement) และวัดผลความพึงพอใจของผู้ใช้งาน (User Survey) ได้อย่างมีระบบ

ฟังก์ชั่นการทำงานหลักของซอฟท์แวร์ StarCat Helpdesk System

Service Request

แจ้งปัญหาผ่านโปรแกรมเอเจนท์เว็บบราวเซอร์โดยสามารถบันทึกการรับแจ้งได้ด้วยตนเอง หรือเจ้าหน้าที่รับแจ้งปัญหาทางโทรศัพท์และอีเมล์ผ่านโปรแกรมควบคุมโดยสามารถบันทึกหมายเลขรับแจ้งชื่อเรื่องที่แจ้งประเภท/ชนิดของปัญหา, ความเร่งด่วน, รายละเอียดของปัญหาและรายละเอียดของผู้แจ้งปัญหา เช่น รหัสพนักงาน, ชื่อ-นามสกุล, หน่วยงาน, หมายเลขโทรศัพท์, อีเมล์

Case Management

สร้างหมายเลขรับแจ้งโดยอัตโนมัติและสามารถกำหนดให้แจ้งเตือนผ่านอีเมล์ไปยังผู้แจ้งปัญหาหรือผู้ให้บริการเมื่อมีงานใหม่เกิดขึ้น

Business Rule

กำหนดเงื่อนไขในการให้บริการ เช่น การส่งอีเมลแจ้งเตือนการเปลี่ยนสถานะ การกำหนดงานให้กับผู้ให้บริการหรือกลุ่มผู้ให้บริการตามประเภทของปัญหา การกำหนดความสำคัญและเร่งด่วนของปัญหาตามผู้แจ้งปัญหา เป็นต้น

Service Level Agreement

กำหนดคุณภาพในการให้บริการตามเงื่อนไขที่กำหนด เช่น กำหนด Due Date ในการให้บริการตามประเภทของปัญหา ผู้แจ้งปัญหา ความสำคัญของปัญหาพร้อมกำหนดเวลาการแจ้งเตือนล่วงหน้าก่อนและหลังเวลาให้บริการ และฟังก์ชั่นการแจ้งปัญหาที่ไม่ได้รับการบริการตามเวลาที่กำหนด (Escalation) ไปยังผู้ดูแลการให้บริการระดับสูงขึ้นไปได้ 4 ระดับ

Service Management

สามารถตรวจสอบรายละเอียดของปัญหา ข้อมูลของผู้แจ้งปัญหารายละเอียดของฮาร์ดแวร์และซอฟต์แวร์ของเครื่องคอมพิวเตอร์ที่แจ้งปัญหา ประวัติการแจ้งปัญหาของเครื่องคอมพิวเตอร์สัญญาของเครื่องคอมพิวเตอร์ พร้อมทั้งสามารถสั่งพิมพ์ใบแจ้งปัญหาเพื่อใช้ในการให้บริการได้

Service Tracking

ตรวจสอบและค้นหาสถานะของงานหรือดูประวัติการแจ้งซ่อมย้อนหลังได้ตามหมายเลขรับแจ้ง ช่วงเวลา สถานะของงาน โดยแสดงรายละเอียดของงานและบันทึกเวลาที่มีการเปลี่ยนสถานะ แสดงเวลารวมที่ใช้ไปทั้งหมดพร้อมระบุผู้รับผิดชอบในแต่ละสถานะ

Knowledgebase

สร้างองค์ความรู้สำหรับให้คำแนะนำในการแก้ไขปัญหา โดยสามารถสร้างประเภทขององค์ความรู้กำหนด keyword สำหรับการค้นหาองค์ความรู้และระบบอนุมัติองค์ความรู้ก่อนการเผยแพร่

User Survey

สร้างคำถามและตัวเลือกคำตอบสำหรับสำรวจความพึงพอใจของผู้รับบริการ

System Setting

ตั้งค่าระบบให้เหมาะสมกับองค์กร ผู้บริหารระบบสามารถสร้างประเภท/ชนิดของปัญหา, ระดับความสำคัญ, ระดับความเร่งด่วน, สถานะของงาน, วัน-เวลาให้บริการ, กำหนดวันหยุด

User Management

สร้างบัญชีรายชื่อผู้ให้บริการโดยสามารถจัดกลุ่มของผู้ให้บริการ, กำหนดเจ้าหน้าที่ที่ทำหน้าที่กระจายงานหลักของระบบและเจ้าหน้าที่ที่ทำหน้าที่กระจายงานของกลุ่มพร้อมทั้งกำหนดสิทธิ์ในการใช้งานระบบและสร้างบัญชีรายชื่อผู้แจ้ง