PRODUCTS
Secure Drive เป็นระบบฝากเอกสารอิเล็กทรอนิกส์ผ่านเครือข่ายสำหรับองค์กร (Private Cloud Storage) ที่ช่วยให้การบริหารจัดการเอกสารอิเล็กทรอนิกส์ที่กระจายอยู่ในระบบสารสนเทศเป็นระบบรวมศูนย์ มีประสิทธิภาพและปลอดภัย ลดปัญหาการจัดการเอกสารในองค์กร โดยออกแบบมาเพื่อให้เหมาะกับการใช้งานในองค์กร สามารถเข้าถึงไฟล์ข้อมูลได้ทุกที่ ทุกเวลา ผ่านคอมพิวเตอร์หรืออุปกรณ์พกพา ทำให้มั่นใจว่าเอกสารและข้อมูลที่มีค่าขององค์กรจะถูกจัดเก็บอย่างปลอดภัย และเพิ่มความสะดวกในการเข้าถึง โดยไม่ต้องพกพาอุปกรณ์เพิ่มเติม ทำให้ธุรกิจสามารถดำเนินต่อไปได้อย่างราบรื่น แม้ไม่อยู่ในออฟฟิศหรือในเวลากลางคืน
SecureDrive
เมื่อเกิดความเปลี่ยนแปลงในองค์กร เช่น มีการเปลี่ยนคอมพิวเตอร์ให้กับพนักงาน พนักงานมีการโยกย้ายแผนก หรือพนักงานลาออก คุณก็สามารถถ่ายโอนไฟล์ข้อมูลไปยังเครื่องใหม่ โยกย้ายสิทธิ์ของผู้ใช้งาน ลบชื่อผู้ใช้พร้อมข้อมูลที่จัดเก็บบนเครื่องคอมพิวเตอร์ได้จากส่วนกลาง ช่วยให้การทำงานมีความต่อเนื่อง ไม่สะดุด และช่วยป้องกันการรั่วไหลของข้อมูลออกไปยังภายนอก จากอุปกรณ์ที่เลิกใช้งานด้วย
ผู้ดูแลระบบสามารถจัดการผู้ใช้ได้อย่างสะดวกผ่านเว็บบราวเซอร์ โดยสามารถสร้างบัญชีผู้ใช้ได้เองอย่างอิสระ หรือการทำงานร่วมกับระบบบัญชีผู้ใช้เดิมที่มีอยู่ในองค์กร (LDAP, Active Directory) นอกจากนั้นยังสามารถกำหนดพื้นที่จัดเก็บให้กับผู้ใช้ได้ไม่จำกัด และเพิ่มเติมได้ในอนาคตหากขนาดพื้นที่เดิมไม่เพียงพอ
เอกสารสำคัญของคุณจะถูกซิงโครไนซ์จากคอมพิวเตอร์ โดยการเข้ารหัสในการรับส่งข้อมูล และจัดเก็บอยู่บนระบบที่มีความปลอดภัยสูง มีการสแกนไวรัสก่อนการจัดเก็บ และทันทีที่คุณปรับปรุงแก้ไขไฟล์ ระบบก็จะปรับปรุงไฟล์ที่จัดเก็บอยู่ทันทีเช่นกัน แม้ว่าเครื่องคอมพิวเตอร์ของคุณจะเสียหาย หรืออุปกรณ์เก็บข้อมูลสูญหาย แต่ไฟล์สำคัญของคุณจะไม่สูญหายไปพร้อมกับอุปกรณ์
ถึงแม้ว่าจะไม่ได้พกคอมพิวเตอร์หรืออุปกรณ์จัดเก็บข้อมูลไว้กับตัว แต่ก็ยังสามารถเข้าถึงงานของคุณได้จากทุกที่ ผ่านอุปกรณ์อื่นๆของคุณ เช่น สมาร์ทโฟน แทปเล็ต หรือเครื่องคอมพิวเตอร์ที่บ้านของคุณ ทำให้งานยังคงเดินหน้าได้อย่างต่อเนื่อง แม้คุณกำลังเดินทาง ทานข้าว หรือพักร้อน โดยสามารถรีวิวไฟล์เอกสารต่างๆได้จากอุปกรณ์พกพาโดยไม่ต้องติดตั้งโปรแกรมเพิ่ม หรือหากต้องการปรับปรุงแก้ไข ก็สามารถดาวน์โหลดมาทำการปรับปรุงและอัพโหลดไปจัดเก็บได้อีกด้วย
ไม่จำเป็นว่าทีมงานจะต้องอยู่ร่วมกัน คุณสามารถแชร์เอกสารร่วมกันภายในทีมงานของคุณ โดยสามารถกำหนดสิทธิ์ผู้ที่ได้รับแชร์ให้เรียกดู แก้ไข หรือลบไฟล์ได้ อีกทั้งยังสามารถกำหนดพาสเวิร์ดของการแชร์ไฟล์เพื่อเพิ่มความปลอดภัยในการเข้าถึง และกำหนดวันหมดอายุของการแชร์ไฟล์ ทำให้เอกสารล่าสุดที่ได้ร่วมกันปรับปรุงอยู่บนไฟล์เดียวกัน ไม่เกิดความซ้ำซ้อน นอกจากนั้นยังสามารถเรียกไฟล์ที่มีการปรับปรุงก่อนหน้ากลับมาใช้งาน ย้อนหลังได้ถึง 6 เวอร์ชัน (Version Control) จึงช่วยทำให้การทำงานของทีมมีประสิทธิภาพ และข้อมูลยังคงอยู่ภายในหน่วยงาน แม้จะมีการปรับเปลี่ยนทีมงานก็ตาม
ระบบออกแบบสำหรับการใช้งานภายในองค์กรโดยเฉพาะ เพราะการทำงานส่วนใหญ่อยู่ภายในออฟฟิต ไฟล์ข้อมูลจึงมีการสื่อสารแลกเปลี่ยนอยู่ภายในเครือข่ายขององค์กรเป็นหลัก Secure Drive จึงติดตั้งระบบและจัดเก็บข้อมูลไว้ภายในองค์กร ในลักษณะ Private Cloud Storage ซึ่งช่วยขจัดปัญหาการใช้งานระบบแบบ Public Cloud Storage ซึ่งจะต้องส่งข้อมูลออกไปภายนอกองค์กรผ่านอินเตอร์เน็ต ทำให้เสียแบนด์วิธเป็นจำนวนมาก อีกทั้งยังมั่นใจได้ว่าข้อมูลของบริษัท จะไม่รั่วไหลไปภายนอกองค์กร และยังสามารถจัดการไฟล์เหล่านั้นต่อได้ แม้ว่าจะเกิดการเปลี่ยนแปลงพนักงานในองค์กร