SECUREDRIVE

PRODUCTS
SecureDrive

Secure Drive เป็นระบบฝากเอกสารอิเล็กทรอนิกส์ผ่านเครือข่ายสำหรับองค์กร (Private Cloud Storage) ที่ช่วยให้การบริหารจัดการเอกสารอิเล็กทรอนิกส์ที่กระจายอยู่ในระบบสารสนเทศเป็นระบบรวมศูนย์ มีประสิทธิภาพและปลอดภัย ลดปัญหาการจัดการเอกสารในองค์กร โดยออกแบบมาเพื่อให้เหมาะกับการใช้งานในองค์กร สามารถเข้าถึงไฟล์ข้อมูลได้ทุกที่ ทุกเวลา ผ่านคอมพิวเตอร์หรืออุปกรณ์พกพา ทำให้มั่นใจว่าเอกสารและข้อมูลที่มีค่าขององค์กรจะถูกจัดเก็บอย่างปลอดภัย และเพิ่มความสะดวกในการเข้าถึง โดยไม่ต้องพกพาอุปกรณ์เพิ่มเติม ทำให้ธุรกิจสามารถดำเนินต่อไปได้อย่างราบรื่น แม้ไม่อยู่ในออฟฟิศหรือในเวลากลางคืน

SecureDrive

"Your Private Data, Your Private Cloud"
Key Benefits
Ready for Change

เมื่อเกิดความเปลี่ยนแปลงในองค์กร เช่น มีการเปลี่ยนคอมพิวเตอร์ให้กับพนักงาน พนักงานมีการโยกย้ายแผนก หรือพนักงานลาออก คุณก็สามารถถ่ายโอนไฟล์ข้อมูลไปยังเครื่องใหม่ โยกย้ายสิทธิ์ของผู้ใช้งาน ลบชื่อผู้ใช้พร้อมข้อมูลที่จัดเก็บบนเครื่องคอมพิวเตอร์ได้จากส่วนกลาง ช่วยให้การทำงานมีความต่อเนื่อง ไม่สะดุด และช่วยป้องกันการรั่วไหลของข้อมูลออกไปยังภายนอก จากอุปกรณ์ที่เลิกใช้งานด้วย

Simply Management

ผู้ดูแลระบบสามารถจัดการผู้ใช้ได้อย่างสะดวกผ่านเว็บบราวเซอร์ โดยสามารถสร้างบัญชีผู้ใช้ได้เองอย่างอิสระ หรือการทำงานร่วมกับระบบบัญชีผู้ใช้เดิมที่มีอยู่ในองค์กร (LDAP, Active Directory) นอกจากนั้นยังสามารถกำหนดพื้นที่จัดเก็บให้กับผู้ใช้ได้ไม่จำกัด และเพิ่มเติมได้ในอนาคตหากขนาดพื้นที่เดิมไม่เพียงพอ

Secure Data

เอกสารสำคัญของคุณจะถูกซิงโครไนซ์จากคอมพิวเตอร์ โดยการเข้ารหัสในการรับส่งข้อมูล และจัดเก็บอยู่บนระบบที่มีความปลอดภัยสูง มีการสแกนไวรัสก่อนการจัดเก็บ และทันทีที่คุณปรับปรุงแก้ไขไฟล์ ระบบก็จะปรับปรุงไฟล์ที่จัดเก็บอยู่ทันทีเช่นกัน แม้ว่าเครื่องคอมพิวเตอร์ของคุณจะเสียหาย หรืออุปกรณ์เก็บข้อมูลสูญหาย แต่ไฟล์สำคัญของคุณจะไม่สูญหายไปพร้อมกับอุปกรณ์

Access your Files from Everywhere

ถึงแม้ว่าจะไม่ได้พกคอมพิวเตอร์หรืออุปกรณ์จัดเก็บข้อมูลไว้กับตัว แต่ก็ยังสามารถเข้าถึงงานของคุณได้จากทุกที่ ผ่านอุปกรณ์อื่นๆของคุณ เช่น สมาร์ทโฟน แทปเล็ต หรือเครื่องคอมพิวเตอร์ที่บ้านของคุณ ทำให้งานยังคงเดินหน้าได้อย่างต่อเนื่อง แม้คุณกำลังเดินทาง ทานข้าว หรือพักร้อน โดยสามารถรีวิวไฟล์เอกสารต่างๆได้จากอุปกรณ์พกพาโดยไม่ต้องติดตั้งโปรแกรมเพิ่ม หรือหากต้องการปรับปรุงแก้ไข ก็สามารถดาวน์โหลดมาทำการปรับปรุงและอัพโหลดไปจัดเก็บได้อีกด้วย

Smart Collaboration

ไม่จำเป็นว่าทีมงานจะต้องอยู่ร่วมกัน คุณสามารถแชร์เอกสารร่วมกันภายในทีมงานของคุณ โดยสามารถกำหนดสิทธิ์ผู้ที่ได้รับแชร์ให้เรียกดู แก้ไข หรือลบไฟล์ได้ อีกทั้งยังสามารถกำหนดพาสเวิร์ดของการแชร์ไฟล์เพื่อเพิ่มความปลอดภัยในการเข้าถึง และกำหนดวันหมดอายุของการแชร์ไฟล์ ทำให้เอกสารล่าสุดที่ได้ร่วมกันปรับปรุงอยู่บนไฟล์เดียวกัน ไม่เกิดความซ้ำซ้อน นอกจากนั้นยังสามารถเรียกไฟล์ที่มีการปรับปรุงก่อนหน้ากลับมาใช้งาน ย้อนหลังได้ถึง 6 เวอร์ชัน (Version Control) จึงช่วยทำให้การทำงานของทีมมีประสิทธิภาพ และข้อมูลยังคงอยู่ภายในหน่วยงาน แม้จะมีการปรับเปลี่ยนทีมงานก็ตาม

Design for Corporate

ระบบออกแบบสำหรับการใช้งานภายในองค์กรโดยเฉพาะ เพราะการทำงานส่วนใหญ่อยู่ภายในออฟฟิต ไฟล์ข้อมูลจึงมีการสื่อสารแลกเปลี่ยนอยู่ภายในเครือข่ายขององค์กรเป็นหลัก Secure Drive จึงติดตั้งระบบและจัดเก็บข้อมูลไว้ภายในองค์กร ในลักษณะ Private Cloud Storage ซึ่งช่วยขจัดปัญหาการใช้งานระบบแบบ Public Cloud Storage ซึ่งจะต้องส่งข้อมูลออกไปภายนอกองค์กรผ่านอินเตอร์เน็ต ทำให้เสียแบนด์วิธเป็นจำนวนมาก อีกทั้งยังมั่นใจได้ว่าข้อมูลของบริษัท จะไม่รั่วไหลไปภายนอกองค์กร และยังสามารถจัดการไฟล์เหล่านั้นต่อได้ แม้ว่าจะเกิดการเปลี่ยนแปลงพนักงานในองค์กร

Key Features
General Funtion
  • Web Client ติดต่อกับผู้ใช้ผ่าน Web Browser ที่รับรองความปลอดภัยของข้อมูล (SSL Certificate) และสามารถกำหนดเมนูภาษาอังกฤษและภาษาไทยโดยผู้ใช้
  • Desktop Client โปรแกรมสำหรับเครื่องคอมพิวเตอร์ รองรับระบบปฏิบัติการ Windows, Mac, Linux
  • Mobile Client โปรแกรมสำหรับอุปกรณ์พกพา เช่น สมาร์ทโฟน, แทบเล็ต รองรับระบบปฏิบัติการ iOS, Android
  • Network Support เข้าใช้งานได้จากทุกที่ผ่านระบบเครือข่าย LAN, WAN, Internet
  • Support VM or Physical Server รองรับการติดตั้งระบบบน Virtual Machines (VM) หรือ Physical Server
  • Support S3 Storage รองรับการจัดเก็บไฟล์บนหน่วยจัดเก็บข้อมูลแบบ Object Storage
  • Support High Availability ระบบรองรับการติดตั้งระบบแบบทดแทนกันได้ (High Availability)
  • Log เก็บประวัติการใช้งาน (Activity log) เช่น การเพิ่ม-ลบไฟล์และโฟลเดอร์, การแชร์ไฟล์, การปรับปรุงไฟล์ เป็นต้น
  • Reports รายงานการใช้งานของผู้ใช้
  • Perpetual License สิทธิ์การใช้งานแบบถาวร
  • User Authentication สร้างบัญชีรายชื่อผู้ใช้งานจากระบบโดยตรง หรือเชื่อมต่อกับ LDAP/Active Directory ได้
  • Admin Dashboard แสดงสถานะโดยรวมของระบบ เช่น สถานการณ์ทำงานของระบบ (Up/Down) พื้นที่จัดเก็บข้อมูลที่ใช้ สัดส่วนประเภทไฟล์ที่จัดเก็บในระบบ
  • User Custom Setting ตั้งค่าภาษาของระบบ เปลี่ยนรหัสผ่าน และตั้งค่าอีเมล์แอดเดรสของตนเอง
  • User Group สร้างกลุ่มผู้ใช้งานสำหรับการแชร์ไฟล์เฉพาะกลุ่ม
  • Quota Management กำหนดพื้นที่จัดเก็บให้กับผู้ใช้งานได้ไม่จำกัดขนาดพื้นที่
  • File Sharing Permission กำหนดสิทธิ์การแชร์ไฟล์ของผู้ใช้งาน เช่น การกำหนดสิทธิ์อนุญาติหรือไม่อนุญาตผู้ใช้ upload ไฟล์ไปยังโฟลเดอร์ที่แชร์แบบสาธารณะ การแชร์ไฟล์เฉพาะกลุ่มผู้ใช้เดียวกัน การแชร์ไฟล์ผ่านลิงค์ดาวน์โหลด การแชร์ไฟล์ที่ส่งต่อจากผู้ใช้อื่น เป็นต้น
  • Secure Web Access กำหนดให้เข้าใช้งานเว็บไซต์แบบเข้ารหัสความปลอดภัย (https)
  • User Management
    File Management
  • File Storage Status แสดงขนาดพื้นที่ว่างที่จัดเก็บไฟล์บนหน้าจอผู้ใช้
  • File Search ค้นหาไฟล์ในระบบผ่านเว็บแบบ Full text search
  • File Review รีวิวไฟล์เอกสารสำนักงาน เช่น Word, Excel, PowerPoint, PDF ได้
  • File Version Control สำรองไฟล์ที่ทำการปรับปรุงย้อนหลังได้ และสามารถดูประวัติและเรียกคืนไฟล์เวอร์ชันที่ต้องการได้
  • Deleted File Recovery กู้คืนไฟล์ที่ผู้ใช้ลบออกจากระบบได้ จากระบบสำรองข้อมูล
  • Restrict File Type กำหนดชนิดของไฟล์ที่ไม่อนุญาตให้ซิงก์
  • Maximum File Size กำหนดขนาดไฟล์สูงสุดที่สามารถจัดเก็บ
  • Data Encryption เข้ารหัสไฟล์แบบ AES–256 bit
  • File Filter Policy กำหนดประเภทไฟล์ที่ต้องการจัดเก็บ
  • WebDAV File Access เข้าถึงไฟล์บนระบบแม่ข่ายโดยตรงผ่านWebDAV Protocol
  • API เชื่อมต่อระบบอื่นๆได้ง่าย
  • Document Online
  • Online Document Editing รองรับการสร้างและแก้ไขเอกสารประเภท Word , PowerPoint, Excel หรือเอกสารที่ถูกสร้างจากโปรแกรมไมโครซอฟท์ออฟฟิศ ผ่านเว็บบราว์เซอร์
  • Muti-user Edit Document รองรับการแก้ไขเอกสารพร้อมกันได้หลายบัญชีผู้ใช้แบบเรียลไทม์
  • Support Font รองรับการติดตั้ง Font ที่ต้องการเพิ่มเติมในระบบ
  • Check For Typos ในการแก้ไขเอกสารระบบรองรับการตรวจสอบคำผิดขณะพิมทั้งภาษาไทยและภาษาอังกฤษ
  • Export File To PDF or Printer รองรับการ Export File เอกสารที่ทำการแก้ไขบนระบบเป็นไฟล์รูปแบบ pdf หรือ สั่งพิมพ์เอกสารไปยังเครื่องพิมพ์
  • Support Development Program รองรับการพัฒนาร่วมกับโปรแกรมอื่นที่ต้องการใช้การแก้ไขเอกสาร โดยผ่าน iFrame
  • Comments File รองรับการแสดงความเห็นในเอกสาร
  • File Synchronization
  • Automatic File Synchronize ซิงโครไนซ์ไฟล์ทันทีที่ทำการเพิ่ม ลบ หรือแก้ไขไฟล์ในโฟลเดอร์ของระบบที่เครื่องคอมพิวเตอร์ และปรับปรุงอัตโนมัติไปยังเครื่องคอมพิวเตอร์อื่นที่แชร์ไฟล์เดียวกัน
  • Mobile Synchronization แสดงรายการไฟล์ที่ซิงโครไนซ์ เพิ่ม/ลบไฟล์ และดาวน์โหลดไฟล์มายังอุปกรณ์พกพา
  • Bandwidth Control ตั้งค่าควบคุมการใช้แบนด์วิธในการซิงโครไนซ์ระหว่างคอมพิวเตอร์กับระบบแม่ข่าย
  • File Sharing
  • File Sharing แชร์ไฟล์ให้กับผู้ใช้ผ่านคอมพิวเตอร์ อุปกรณ์พกพา โดยการส่งลิงค์ของไฟล์หรือโฟลเดอร์ที่ต้องการแชร์จากระบบและรองรับการสร้าง QR Code จากระบบได้ทันที
  • Sharing Password กำหนดรหัสผ่านให้กับไฟล์ที่ทำการแชร์ผ่านลิงค์
  • Sharing Permission กำหนดสิทธิ์ของผู้ได้รับการแชร์ไฟล์ในการเรียกดู แก้ไข ลบไฟล์
  • Group Sharing แชร์ไฟล์ได้ทั้งแบบรายบุคคลหรือรายกลุ่ม
  • Sharing Notification ส่งอีเมลแจ้งเตือนเมื่อได้รับการแชร์ไฟล์หรือไฟล์ถูกแก้ไข โดยผู้ใช้สามารถกำหนดให้ส่งอีเมลแจ้งเตือนชั่วโมงละครั้ง วันละครั้ง หรือสัปดาห์ละครั้งได้
  • Sharing Expire กำหนดวันหมดอายุของการแชร์ไฟล์